21 December, 2014

Thứ Bảy, 20 tháng 12, 2014

Chuyện người ta không nhớ.
Chuyện là gần sáng mới ngủ, mắt vừa nhắm là đã bước vào thế giới mới. Con bé không biết nhập vai gì, chỉ thấy người thân quen đứng vây quanh rồi cuộc chơi bắt đầu. Nó thấy người ngay đó, chạy vội theo mà không kịp. Thật ra nó chỉ muốn hỏi sao lại làm thế với nó, đấy chỉ là một trò đùa vô hại thôi đúng không? Người vẫn đi rất nhanh, con bé sụp xuống và thấy rất nhiều chữ chạy quanh nó cùng lời thì thầm của từng chữ. Mọi thứ là lời người viết, rất rõ ràng, rõ ràng về sự phũ phàng và tàn nhẫn. Rõ ràng rằng con bé chỉ là con khờ trong số hàng nhàn con khờ. 
Nó lại đứng dậy quay về phía mọi người để chơi cùng, tất cả những con chữ đều biến mất, nó vẽ tay lên không những gì đang diễn ra trong lòng nó. Trời đã sáng, nó lặng khóc và cuộc chơi mới chuẩn bị bắt đầu, nó luyện lại cảm xúc và gồng mình trong quên lãng...!
Người ơi đừng xanh như lá, bạc như vôi. Nhìn người phải nhìn ở tấm lòng.

Chuyện lời hứa.
Hẳn là người ta sẽ nhột nhạo và khó chịu đến thẹn người khi nhắc đến "Có nhớ đã hứa gì không?"
Thế nhưng chắc chắc nó không có giá trị khi đã vứt bỏ trái tim cho sự ảo tưởng và tính toán sai trong nhận thức. Lời hứa về bản chất chỉ là cá tính và trạng thái tình cảm nhất thời của người nói đối với người nghe, họ đếch quan tâm bạn nghĩ cái quái gì đâu. Thứ quan trọng để kết thúc cuộc hội thoại trong vui vẻ và có thêm tí giá để dễ bán và dễ trả là lời hứa. Hứa để tạm tin chứ không để thực hiện. Hứa vì miệng ngứa và tâm chẳng e thẹn. Hứa là nói bằng miệng và nghĩ bằng mông.
Về cơ bản trong mọi lời hứa sẽ có một hai lần nó trọn vẹn và có kết quả tốt đẹp, đó là giao dịch thành công và có lợi cho hai bên. Trong thực tế ở các mối quan hệ từ xã giao đến thân quen cũng chỉ là một "cơn gió mát lành". Do đó, đúng là buồn đến muốn ngủ khi người ta thừa nhận có hứa và đã quên. Và chỉ ước gì bớt ngu một tẹo thì chả chua chát thế, ngụy quân tử vẫn tệ hơn là chân tiểu nhân.
Gửi đến ngụy quân tử vài lời chém trong gió!!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Con mèo nhỏ © 2012 | Designed by Bubble Shooter, in collaboration with Reseller Hosting , Forum Jual Beli and Business Solutions