Mar 14, 2014

Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

Thành phố đang ở những ngày nắng nóng và gắt, rất gắt, gió chỉ thêm bức chứ không êm dịu...
Thành phố lại tiếp tục những tháng cuối của xuân, nôm na là xuân lỡ thì, xuân già rồi ấy  
Xuân già xuân đi chỉnh sửa nhan sắc, nhường ngôi vị chủ mùa cho tên hạ không mấy dễ chịu, ít ra là với tôi. Chưa bao giờ tôi có cơ hội trải nghiệm mùa hạ ở miền Bắc ra sao nhưng lại quá quen thuộc với mùa hạ của miền Nam. Hạ vẫn đang đến đấy, đừng nhắc tên hắn to quá, hắn không dịu dàng như nàng thu cũng chẳng ấm ấp như cô xuân và tất nhiên là không thể lạnh lẽo như cậu đông được. Hắn ào ạt, mạnh mẽ và vội vàng xuất hiện như đã chờ rất lâu khi phải đợi từ ba mùa trước mới có thể thỏa thích chiếm hữu mọi thứ như vậy.
Nhắc về mùa hạ trong Nam cũng vì nó là mùa mưa, là mùa mưa trong tâm trí của tôi là những thớ cảm xúc không tên, nó nhạt nhạt và thích len lỏi vào trong từng tế bào, cả trong từng dây thần kinh khiến tôi chẳng bao giờ nỡ quên.
Tôi còn nhớ và cảm nhận rất rõ cơn mưa đầu mùa mà tôi nhận ra lần đầu tiên trong cuộc đời nó tức tưởi như thế nào, tiếng mưa rì rào day dứt đến lạ kỳ...từng giọt một thấm dần đều trên nền sân si măng nhà tôi, sau đó thì nước bắt đầu tràn về ồ ạt cuộn lấy rất nhiều mà con người luôn cố vứt bỏ, điều ấy khiến bầu trời cũng giận dữ mà tối sầm lại, mây chẳng bồng bềnh nữa, nó cũng biết tủi hờn để thấy không lạc lõng giữa cái không gian ấy, cái nơi đang chứa đựng như hàng tỉ mét khối nước đổ xuống mặt đất cùng một lúc. Thật ra thì lúc ấy tôi thấy gió rất đáng sợ vì nó như đang làm mình làm mẩy, trông chẳng phong lưu ngọt ngào giống như thường ngày, cứ thế mà trở thành từng đợt lốc mạnh xoáy vào nước, xoáy vào cây, xoáy vào tâm can con người, rất xót xa.
Hóa ra cơn mưa đầu tiên trong mùa lại nhiều uẫn ức như vậy . Hóa ra tôi đã từng có nhiều uẫn ức như vậy...
Dù cho có dưới góc nhìn của mỗi người thì cảm xúc luôn được phép trộn lẫn cùng tổn thương chắp vá hay cả yêu thương và cả sự chở che cho một ai đó. Có lẽ phải rất khác mới biết rằng cuộc sống thật đơn giản, phải rất khác mới biết bằng cuộc sống này lại quá phức tạp. Phải thế này hoặc thế kia mới biết rằng tôi không viết về cơn mưa đầu mùa, không hề viết về nó chút nào... 

Cát Chi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Con mèo nhỏ © 2012 | Designed by Bubble Shooter, in collaboration with Reseller Hosting , Forum Jual Beli and Business Solutions